Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Cho là nhận.

Cho là nhận

Tỷ phú là những người đã cho đi rất nhiều, sau đó họ nhận lại được nhiều rồi mới trở thành tỷ phú.

Nguyễn Hữu Hiếu
           Theo định luật III Newton: "Trong mọi trường hợp, khi vật A tác dụng lên vật B một lực thì vật B cũng tác dụng lại vật A một lực. Hai lực này có cùng giá, cùng độ lớn nhưng ngược chiều". Như vậy những gì ta cho đi cũng chính là những gì ta sẽ nhận lại. Tất cả mọi đau khổ đều do ta đã cho đi. Khi làm sai trái bất cứ chuyện gì dù chỉ là trong suy nghĩ, chắc chắn chúng ta sẽ nhận lại sự đau khổ. Bởi thế, theo tôi định luật III Newton là định luật cơ bản nhất quyết định mọi quy luật trong vũ trụ này.
   Tỷ phú là những người đã cho đi rất nhiều, sau đó họ nhận lại được nhiều rồi mới trở thành tỷ phú. Có một quy luật là quy luật hấp dẫn. Khi hạnh phúc, bạn sẽ hấp dẫn người hạnh phúc; nếu đau khổ và tuyệt vọng, bạn sẽ hấp dẫn những người đau khổ và tuyệt vọng; khi giỏi giang, bạn sẽ hấp dẫn những người giỏi giang; khi mạnh mẽ, bạn sẽ hấp dẫn những người mạnh mẽ.
    Hãy làm mọi thứ hết mình để sau này nhìn lại, ta không phải hối hận vì đã chưa làm hết sức. Tất cả đều được bắt đầu từ con số không. Trước khi biết một điều gì đó, tất cả chúng ta đều chưa biết về nó. Trong một con người, luôn có những mặt đối lập: ta làm nhiều thứ thánh thiện lắm mà cũng làm nhiều thứ khủng khiếp và ghê tởm lắm! Sống tốt cho mình cũng là một cách để giúp đỡ cho xã hội.   Khi thương yêu người khác, bạn sẽ trao thêm sức mạnh cho họ. Có những vết thương trong quá khứ được lành lại nhờ vào tình thương của mọi người.
    Có những sự im lặng rất đáng sợ vì đôi khi, im lặng là sự giận dữ tinh vi nhất. Sự giận dữ dẫn đến căng thẳng làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch. Sợ hãi là dấu hiệu của việc chưa đủ kiến thức để hiểu rõ bản chất của vấn đề. Kinh nghiệm sống có được từ những lần đối phó với hoàn cảnh. Bởi thế, hãy lăn xả thật nhiều, rồi ta sẽ có kinh nghiệm.
    Khi sống trong thế giới nào thì ta phải đi theo quy luật của thế giới đó, không thể nào đi lệch khỏi quy luật đó được. Nếu sống trái với quy luật, ta sẽ cảm thấy cuộc đời này rất nặng nề. Mỗi khi đau khổ thì đó là tín hiệu nhắc ta phải thay đổi bản thân để phù hợp với cuộc sống. Không ai có thể giết chết ta ngoài chính bản thân ta. Bạn sẽ trở thành một người thánh thiện nếu yêu thương tất cả mọi thứ trên đời và chấp nhận mọi sự việc diễn ra như vốn dĩ nó là. Khi cho đi là khi ta sẽ nhận lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét